Là họa sĩ vĩ đại và đa tài nhất của nghệ thuật Phục hưng Venice , Titian đã thể hiện tài năng bậc thầy của mình trong các thể loại chân dung , phong cảnh , các chủ đề về tôn giáo và thần thoại , đặc biệt là trong cách sử dụng những màu sắc phong phú , lộng lẫy . Với phương pháp phân lớp , là một kĩ thuật đặc biệt dùng nhiều lớp , Titian đã diễn tả những hiệu ứng màu sắc vô cùng độc đáo và không ai có thể sánh kịp
Nằm ngả người trên trường kỉ trong một cung điện xa hoa lộng lẫy thời Phục Hưng , hình ảnh khỏa thân đầy gợi cảm này không hề mang tính biểu tượng ẩn dụ hay bất kì mối liên hệ nào với câu chuyện thần thoại cổ đại , mà thể hiện hình ảnh về nữa của thời kì về sau . Có lẽ ngay từ đầu Titian chủ yếu vẽ là để thu hút sự chú ý của các vị khách hàng tiềm năng lúc bấy giờ được đánh giá cao bởi vẻ đẹp thể tục đầy gợi cảm , bức tranh đã được mua bởi Guidobaldo II della Rovere , công tước thành Urbino ( 1514-1574) do đó địa danh này trở thành tên gọi của tác phẩm . Tư thế trễ nải của Vệ nữ được vay mượn từ phong cách của họa sĩ thường được so sánh với Titian là Giorgione là người đã tiên phong trong thể loại tranh này ở Venice . Với ánh nhìn táo bạo , vệ nữ thể hiện vẻ tự tin trong tư thế khỏa thân của mình . Tay đang nắm hờ một chùm hoa nhỏ , nàng là hiện nhân cho vẻ đẹp nhục thể và ái tình . Titian đặt các màu sắc sáng bên cạnh những đường thẳng và đường cong tối màu , cùng những họa tiết mềm mại và thô cứng trên khắp bề mặt bức tranh , đã giúp các hình ảnh trong tranh hòa quyện với nhau một cách hài hòa . Ông đã trở thành họa sĩ đầu tiên gặt hái được danh tiếng tầm quốc tế
Gallery 1 : 106 Lý Nhật Quang - Sơn Trà - Đà Nẵng
Gallery 2 : 177 Phan Đăng Lưu - Hải Châu - Đà Nẵng
Holine : 0911059419