Nổi tiếng với những chủ đề hoan lạc phù phiếm , những nét vẽ khéo léo cùng với màu sắc và ánh sáng êm dịu , Jean - Honore Fragonard (1732 - 1086) là đại diện tiêu biểu cho chủ nghĩa khoái lạc của kỉ nguyên nghệ thuật Rococo
Nam tước de Saint Julien - một người đàn ông nổi tiếng trăng hoa , đã yêu cầu họa sĩ vẽ tranh lịch sử Gabriel Francois Doyen ( 1726 - 1086 ) vẽ cho mình một bức tranh , trong đó thể hiện hình ảnh người tình nhân trẻ của mình được một giám mục đẩy trên một chiếc xích đu trong khi ngài nam tước đang chiêm ngưỡng đôi chân nàng ở phía dưới . Doyen từ chối lời đề nghị , do đó Fragonard đã nhận lời vẽ bức tranh này , nhưng ông bỏ qua mọi yếu tố có liên quan đên sgiaos hội và lấy hình ảnh cô gái làm tiêu điểm cho bức tranh . Trong một bộ váy lụa màu hồng bồng bềnh và lơ lửng trên không trung , cô gái đang ngồi trên chiếc xích đu được đẩy bởi một người đàn ông lớn tuổi với vẻ ngưỡng mộ , ông dường như không chú ý thấy người tình trẻ của nàng đang ngước nhìn chiếc váy từ bụi cây bên dưới . Như thể trêu ghẹo khiêu khích , nàng đá văng chiếc giày của mình về phía bức tượng thần Cupid - vị thần của si mê và ái tình - đang đặt một ngón tay lên môi tỏ ý rằng thần chấp thuận mối quan hệ vụng trộm của họ , trong khi đó ở phía sau nàng là bức tượng hai thiên sứ đang tỏ vẻ phản đối . Vào thời ấy , bàn chân trần không mang giày của người phụ nữ tượng trung cho sự lõa lồ . Một hình ảnh có ý nghĩa đồ châm biếm đó là chiếc mũ bergere mà nàng đang đội hay còn gọi là chiếc mũ của cô gái chăn cừu bởi vì ở Pháp những cô gái chăn cừu thường gắn liền với sự đức hạnh và trinh nguyên . Đây được xem là một trong những bức họa tuyệt mic nhất của kỉ nguyên Rococo và là tác phẩm nổi tiếng nhất của Fragonard . Bố cục bất đối xứng , khung cảnh căng tràn nhựa sống và sự pha trộn giữa cảnh vui chơi hoan hỉ , cảm giác vô tư lự và vẻ gợi tình là đặc trưng của phong cách Rococo chú trọng vào việc thể hiện niềm hân hoan vui tươi thuần túy và ít ẩn chứa những thông điệp nghiêm túc