The Starry Night is based on van Gogh’s direct observations as well as his imagination, memories, and emotions. The steeple of the church, for example, resembles those common in his native Holland, not in France. The whirling forms in the sky, on the other hand, match published astronomical observations of clouds of dust and gas known as nebulae. At once balanced and expressive, the composition is structured by his ordered placement of the cypress, steeple, and central nebulae, while his countless short brushstrokes and thickly applied paint set its surface in roiling motion. Such a combination of visual contrasts was generated by an artist who found beauty and interest in the night, which, for him, was “much more alive and richly colored than the day.”
Vincent van Gogh vẽ Đêm đầy sao vào năm 1889 trong thời gian ông ở nhà thương điên Saint-Paul-de-Ma Lăng gần Saint-Rémy-de-Provence. Van Gogh sống tốt trong bệnh viện; anh ta được phép tự do hơn bất kỳ bệnh nhân nào khác. Nếu tham dự, anh ta có thể rời khỏi khuôn viên bệnh viện; ông được phép vẽ, đọc và rút vào phòng riêng của mình. Anh ấy thậm chí còn được tặng một studio. Trong khi anh ta thỉnh thoảng bị tái phát chứng hoang tưởng và lên cơn - chính thức là anh ta được chẩn đoán mắc chứng động kinh - thì có vẻ như sức khỏe tâm thần của anh ta đang hồi phục.
Thật không may, anh ấy lại tái phát. Anh bắt đầu bị ảo giác và có ý định tự tử khi rơi vào trầm cảm. Theo đó, có một sự thay đổi âm sắc trong công việc của anh ấy. Anh ấy đã trở lại với việc kết hợp những gam màu tối hơn từ khi bắt đầu sự nghiệp của mình và Starry Night là một ví dụ tuyệt vời cho sự thay đổi đó. Màu xanh lam chiếm ưu thế trong bức tranh, hòa quyện những ngọn đồi vào bầu trời. Ngôi làng nhỏ nằm ở gốc trong bức tranh với các màu nâu, xám và xanh lam. Mặc dù mỗi tòa nhà được phác thảo rõ ràng bằng màu đen, màu vàng và trắng của các vì sao và mặt trăng vẫn nổi bật trên nền trời, thu hút ánh mắt của bầu trời. Họ là người thu hút sự chú ý lớn của bức tranh.
Đêm đầy sao dựa trên những quan sát trực tiếp của van Gogh cũng như trí tưởng tượng, ký ức và cảm xúc của ông. Ví dụ, gác chuông của nhà thờ giống với những thứ thường thấy ở quê hương Hà Lan, không phải ở Pháp. Mặt khác, các hình thức quay cuồng trên bầu trời phù hợp với các quan sát thiên văn đã được công bố về các đám mây bụi và khí được gọi là tinh vân. Ngay lập tức cân bằng và biểu cảm, bố cục được cấu trúc bởi vị trí sắp xếp theo thứ tự của cây bách, gác chuông và tinh vân trung tâm, trong khi vô số nét vẽ ngắn và lớp sơn dày của anh ấy đặt bề mặt của nó theo chuyển động lăn. Sự kết hợp tương phản hình ảnh như vậy được tạo ra bởi một nghệ sĩ, người tìm thấy vẻ đẹp và hứng thú vào ban đêm, đối với anh ta, “màu sắc sống động và phong phú hơn nhiều so với ban ngày”.
The Starry Night is based on van Gogh’s direct observations as well as his imagination, memories, and emotions. The steeple of the church, for example, resembles those common in his native Holland, not in France. The whirling forms in the sky, on the other hand, match published astronomical observations of clouds of dust and gas known as nebulae. At once balanced and expressive, the composition is structured by his ordered placement of the cypress, steeple, and central nebulae, while his countless short brushstrokes and thickly applied paint set its surface in roiling motion. Such a combination of visual contrasts was generated by an artist who found beauty and interest in the night, which, for him, was “much more alive and richly colored than the day.”
Giao hàng miễn phí
GIAO HÀNG MIỄN PHÍ TẠI ĐÀ NẴNG
Đổi trả nhanh chóng
Đổi trả trong vòng 14 ngàyHình thức thanh toán
Thanh toán khi nhận hàngĐặt mua hàng online
Gọi ngay0911059419