90/100 154 reviews

Geopoliticus Child Watching the Birth of the New Man, 1943 by Dali

Sản phẩm này đã bán. Vui lòng đặt vẽ lại. 0911059419
-
+

Geopoliticus Child Xem sự ra đời của con người mới, lần đầu tiên được trình chiếu tại triển lãm cá nhân của Dali tại M. Knoedler & Co., New York, vào năm 1943, ghi lại nhận thức thay đổi của Dali về cuộc chiến khi đó đang diễn ra ở châu Âu. Sự tàn phá của chiến tranh và tác động tâm lý của nó đối với Dali đã có thể được cảm nhận trong một số bức tranh vẽ buồn hơn của anh ấy trước thời kỳ anh ấy ở Mỹ. Tuy nhiên, trong bức tranh này, phong cách của ông cho thấy một chủ nghĩa cổ điển triết học mới hơn.

 

Những ghi chú ban đầu của ông cho tác phẩm là: "cái dù, cái dù, sự bảo vệ, sự bảo vệ, vòng tròn, nhau thai, Công giáo, quả trứng, sự biến dạng của trái đất, hình elip sinh học. Địa lý thay da đổi thịt trong quá trình nảy mầm lịch sử." Những từ khó hiểu này cung cấp một số gợi ý về ý nghĩa của tác phẩm: ở dưới cùng bên phải của bức tranh, cơ thể gầy gò của một nhân vật cổ điển, đại diện cho Thế giới Cũ và nền văn minh tiều tụy của nó, cho thấy một cảnh trung tâm là một đứa trẻ, người đang nhìn chằm chằm vào nam giới vật lộn ra khỏi một quả địa cầu, bị bóp méo thành hình quả trứng, nứt ra và giải phóng một giọt máu nhau thai. Cảnh tượng kỳ lạ này, biểu tượng cho sự xuất hiện của một trật tự mới sau chiến tranh, đối lập trực tiếp với hình ảnh tuyệt vọng trong bức tranh Spider of the Evening trước đó của Dali, phản bác lại những cảm xúc bi quan hơn của năm 1940. Đứa trẻ nhỏ, không giống như bức tranh khóc lóc kể lể Spider of the Evening, không than thở. Khung cảnh trung tâm của sự tái sinh toàn cầu được bảo vệ bởi một vòm nổi giống như chiếc dù, khi được nhìn thấy kết hợp với tấm vải ở phía dưới, tạo thành một cấu trúc vải giống như con sò mở ra; để trình bày rõ ràng về tầm nhìn mới lạc quan của Dali. Nhân vật mới nổi, được mô phỏng theo hình tượng trung tâm, nổi bật trong bức tranh Isabella năm 1849 của họa sĩ John Everett Millais, xuất hiện từ lục địa Bắc Mỹ, nơi mà Dali coi là trung tâm của sự phát triển đầy tiên tiến, một "sự nảy mầm lịch sử" dường như hiển nhiên cho anh ấy trong thời gian ở Mỹ. Các hình nền nhỏ bên cạnh quả trứng toàn cầu mà nhóm bên trái lấy từ Hôn nhân của Trinh nữ của Raphael, và bên phải từ các nghiên cứu liên quan đến John the Baptist tạo thành một thiết bị đóng khung ám chỉ.

Geopoliticus Child Watching the Birth of the New Man, first shown at Dali's solo exhibition at M. Knoedler & Co., New York, in 1943, records Dali's shifting perception of the war then in progress in Europe. The war's devastation and its psychological impact on Dali can already be felt in some of his more somber canvases before his period in America. In this painting, however, his style shows a new, more philosophical classicism.

 

His initial notes for the work read: "parachute, paranaissance, protection, cupola, placenta, Catholicism, egg, earthly distortion, biological ellipse. Geography changes its skin in historic germination." These cryptic words offer some hint of the work's meaning: at the bottom right of the painting, the gaunt body of a classical figure, standing for the Old World and its emaciated civilization, reveals a central scene to a child, who peeks at the male struggling out of a terrestrial globe, distorted into the shape of an egg, which cracks open and releases a globule of placental blood. This strange scene, emblematic of the emergence of a new order after the war, stands in direct opposition to the desperate imagery of Dali's earlier painting Spider of the Evening, countering the more pessimistic sentiments of 1940. The small child, unlike the weeping putto in Spider of the Evening, does not lament. The central scene of global rebirth is protected by a parachute-like floating cupola that, when seen in conjunction with the cloth at the bottom, forms an oyster-like configuration of fabric which open; to present the pearly clarity of Dali's optimistic new vision. The emerging figure, modeled after the central, kicking figure in the Pre-Raphaelite artist John Everett Millais's painting Isabella of 1849, bursts out from the North American continent, which Dali saw as a center of propitious growth a "historic germination" that seemed evident to him during his time in America. The small background figures that flank the global egg the left group taken from Marriage of the Virgin by Raphael, and the right from studies related to John the Baptist form an allusive framing device.

Đang cập nhật...

Giao hàng miễn phí

GIAO HÀNG MIỄN PHÍ TẠI ĐÀ NẴNG

Đổi trả nhanh chóng

Đổi trả trong vòng 14 ngày

Hình thức thanh toán

Thanh toán khi nhận hàng

Đặt mua hàng online

Gọi ngay

0911059419

Gallery đà Nẵng -Tranh sơn dầu căn hộ

Gallery đà Nẵng -Tranh sơn dầu căn hộ

Sản phẩm này đã bán. Vui lòng đặt vẽ lại. 0911059419
Tranh Hoa trắng 50x100 g2

Tranh Hoa trắng 50x100 g2

Sản phẩm này đã bán. Vui lòng đặt vẽ lại. 0911059419
TRANH TREO CĂN HỘ NHÀ KHÁCH

TRANH TREO CĂN HỘ NHÀ KHÁCH

Sản phẩm này đã bán. Vui lòng đặt vẽ lại. 0911059419
Loading